Template:

Hà Nội duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 đô thị GN(C)

17/12/2015
1892

Mới đây, UBND TP. Hà Nội đã có quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 đô thị GN(C) tại huyện Đông Anh và Mê Linh.

Cụ thể, diện tích nghiên cứu phân khu đô thị GN(C) khoảng 1.247 ha; dân số dự báo tới năm 2050 khoảng 15.000 người. Phân khu đô thị này kết nối giữa vùng nông nghiệp công nghệ cao với những chức năng như trung tâm hội chợ nông sản với một chuỗi công trình thương mại dọc theo tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài. Đây cũng là trung tâm tiếp vận tới khu đô thị công nghiệp và cảng hàng không quốc tế Nội Bài...

Tại phân khu GN(C), không gian xanh đóng vai trò cân bằng nhịp sống nhộn nhịp của đô thị xung quanh, tạo nên một dấu ấn có tác dụng mạnh mẽ về mặt cảm nhận không gian dành cho toàn chuỗi đô thị.

quy hoạch đô thị
Mô hình phân khu đô thị GN(C)

Nhờ đặc điểm tọa lạc trên vùng đất trũng gắn liền sông Cà Lồ cùng hệ thống đầm, hồ đan xen trong những công viên cây xanh tạo liên kết mạng lưới sông ngòi nối không gian xanh giữa khu vực dân cư hiện hữu, khu vực những di tích trong và ngoài khu đất nghiên cứu hình thành một chuỗi đô thị sinh thái ven sông.

Đồng thời, hạn chế tối đa giải pháp kè cứng các dòng chảy, mặt nước, tạo nên dáng vẻ tự nhiên cho không gian mặt nước cũng như không gian cây xanh. Đối với những công trình làng xóm cũ cải tạo theo hướng tăng cường hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật, bảo bảo các công trình hạ tầng xã hội, giữ lại cấu trúc làng xóm cũ, khoanh vùng những khu vực còn quỹ đất trống để tổ chức thành các khu vườn cây, khu cây xanh, bảo tồn mặt nước hiện hữu trong làng xóm; khuyến khích người dân giữ lại vườn cây gia đình để bảo tồn hình thức kiến trúc truyền thống.

Việc kiểm soát tầng cao và mật độ xây dựng tại các khu vực quy hoạch, dự án đầu tư (mới), cụ thể, đối với những khu công viên, cây xanh, mật độ xây dựng tối đa là 5%, tầng cao 1 tầng; đối với những khu công viên chức năng chuyên đề với mật độ xây dựng tối đa 25%, tầng cao từ 1-3 tầng; những khu chức năng khác như đất cơ quan, công cộng đô thị có mật độ xây dựng tối đa 30%, tầng cao từ 1-3 tầng; đất quốc phòng, an ninh, định hướng chung về chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cơ bản theo đúng quy hoạch phân khu, cụ thể sẽ được triển khai theo dự án riêng được các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt; với những công trình hạ tầng xã hội (trường học, nhà trẻ, công cộng đơn vị ở....) tuân thủ theo đúng quy chuẩn xây dựng hiện hành.

Theo Báo Xây dựng Online

Tags:
hiện không tồn tại