Template:

Khu đô thị xanh- xu hướng bất động sản ‘bom tấn’ 2016

23/02/2016
1886

Nhiều chuyên gia đều thừa nhận rằng, phát triển dự án khu đô thị xanh ngay trong lòng thành phố đang dần trở thành một xu hướng không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở cả các quốc gia khác và là xu hướng tất yếu trong tương lai.

 


Tại Hà Nội, nhu cầu tìm kiếm một nơi sống xanh đang dần trở thành một xu hướng mà người dân luôn hướng tới bởi với họ ngôi nhà không chỉ đơn thuần là một nơi để ở mà ở đó sức khỏe và giá trị sống của con người được đặt lên hàng đầu.

Theo khảo sát nhu cầu của người mua nhà hiện nay, các yếu tố tiện ích trong khu đô thị được khách hàng ưu tiên là phục vụ sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe, thư giãn nghỉ ngơi. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng, phát triển dự án khu đô thị xanh ngay trong lòng thành phố đang dần trở thành một xu hướng không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở cả các quốc gia khác và là xu hướng tất yếu trong tương lai.

vietnamnet
 

Chị Ngọc Minh ở Hà Đông, Hà Nội cho biết, một căn hộ cao cấp không chỉ có nghĩa là đắt tiền, cũng không dừng lại ở vị trí thuận lợi, chất lượng xây dựng tốt,… mà chính là có nhiều khoảng xanh hơn để “thở”.

Chị Ngọc Minh chia sẻ: “Nếu phải lựa chọn giữa cuộc sống nơi trung tâm ồn ào náo nhiệt suốt 24/24 và cuộc sống tĩnh lặng, xanh sạch nhưng cách xa trung tâm chừng 30 phút xe máy thì gia đình tôi sẽ luôn chọn phương án 2 bởi sống trong một không gian xanh chính là xu thế tất yêu hiện nay của xã hội”.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Mạnh Hùng – một cư dân khác cho hay, gia đình anh có 2 con nhỏ. Cuộc sống ở nội thành chật chội khiến các con thường xuyên phải thở trong không khí ô nhiễm nên mắc một số bệnh về hô hấp. Nhận thức được điều đó nên anh và vợ quyết định mua nhà xa trung tâm để con được hưởng không khí trong lành.

“Tuy xa về địa lý nhưng được ở trong môi trường lý tưởng, có chỗ để vui chơi nên các con tôi đều thích thú. Bây giờ giao thông thuận tiên nên chỉ cần chạy xe từ 25 – 30 phút là có thể vào trung tâm thành phố”, anh Hùng nói.

Theo các chuyên gia, tại nhiều quốc gia phát triển hiện nay, xu hướng bất động sản nhà ở phải là những dự án tạo ra những không gian sống xanh, yên bình và môi trường trong lành, nhằm đảm bảo sức khoẻ và tái tạo sức lao động của con người một cách cao nhất.

Một trong những dự án đi theo xu hướng xanh này tại Việt Nam chính là Mulberry Lane hay Ecopark, An Hưng.

Theo anh Nguyễn Minh Thanh - Trưởng phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, phụ trách công tác thiết kế kiến trúc khu đô thị mới An Hưng, một trong những khu đô thị rất ‘chịu chơi’ khi đầu tư vào không gian xanh cho rằng: điểm nổi bật về kiến trúc của khu đô mới An Hưng chính là ở hệ thống hồ cảnh quan nằm giữa dự án và gần 1.000 cây xanh đặc sắc, quy tụ từ mọi miền của đất nước.

vietnamnet
Khu đô thị An Hưng có diện tích cây xanh, hồ nước và sân chơi lên tới 17 nghìn m2

Đây là khu đô thị có diện tích 29,45ha, theo quy hoạch khu nhà ở thấp tầng (liền kề và biệt thự) với trên 626 căn, 11 toà nhà cao tầng với các tổ hợp như: khu trung tâm thương mại - dịch vụ - văn phòng - căn hộ cao cấp và các hạng mục phụ trợ khác như trường học, hệ thống nhà hàng, bãi đỗ xe, hồ cảnh quan… diện tích cây xanh và sân chơi là 17 nghìn m2.

Hiện nay, toàn bộ các công trình nhà thấp tầng đã hoàn thành, đang từng bước bàn giao cho khách hàng và đã có nhiều cư dân đã chuyển về sinh sống. Các hạng mục hạ tầng kỹ thuật đã hoàn thiện đồng bộ, đối với hạ tầng xã hội, Chủ đầu tư đang khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng để hoàn thành Trường Tiểu học vào đầu quý II/2016, kịp bàn giao cho địa phương tuyển sinh năm học 2016 - 2017.

Anh Thanh chia sẻ: “Khu biệt thự được quy hoạch tỉ mỉ chạy dài trong khuôn viên cảnh quan rộng lớn, rợp bóng cây xanh. Các con đường trong khu đô thị đều được trồng cây và hoa xen kẽ thay đổi theo mùa tạo nên một tổng thể rất hài hòa và thơ mộng, càng khẳng định đẳng cấp của cư dân khi sinh sống tại đây”.

“Đặc biệt khi cư dân sinh sống tại đây thì họ có thể đi shopping trong một không gian rộng rãi thoáng mát và sang trọng mà không sợ bị va cham giao thông vì hệ thống đường trong khu đô thị thông thoáng, có biển báo giao thông, sơn kẻ vạch, phân làn và đội ngũ bảo vệ túc trực 24/24 giờ”, anh Thanh nói.

Có thể thấy, thiết kế hài hòa cùng thiên nhiên, sở hữu nhiều tiện ích đầy đủ phục vụ cho cuộc sống khiến nhiều dự án khu đô thị xanh tại Hà Nội có một sức hút mới. Những dự án này đang góp phần tạo nên bộ mặt mới trong kiến trúc đô thị, mang đến không gian sống xanh chất lượng và đầy tính nhân văn cho người mua.


Theo Anh Vũ/Vietnamnet.vn

Tags:
hiện không tồn tại